ถ้าเลือกได้อยากให้การศึกษาไทยไปในทิศทางไหน

การศึกษาไทย

เพราะการศึกษาเป็นสิ่งสำคัญ คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าระบบการศึกษาไทยนั้นช่างล้าหลังและไร้การพัฒนาอย่างสิ้นดีวันนี้เลยมีโพคำถามที่จะไปถามคนต่าง ๆ ว่าถ้าเกิดอยากให้การศึกษาไทยเปลี่ยนไปในทิศทางไหน จะเป็นอย่างไรบ้างลองอ่านกันได้เลย เราควรให้ความสำคัญกับการศึกษา จากการที่ไปถามวัยรุ่นได้ข้อสรุปว่าพวกเขานั้นอยากจะเปลี่ยนแปลงการศึกษาไทยโดยการรื้อระบบใหม่ทั้งหมดเพื่อที่จะได้แก้ไข ตั้งแต่ต้นเหตุไม่ใช่ปลายเหตุ โดยสิ่งที่วัยรุ่นนั้นอยากจะปรับเปลี่ยนก็คืออยากให้เน้น ปฏิบัติมากกว่าทฤษฎี และอยากให้การศึกษาไทยนั้นลดเวลาเรียนเพิ่มเวลาเล่นในทุกแขนงเพราะว่า วัยรุ่นนั้นเป็นวัยที่ต้องการเรียนรู้ไม่ใช่แค่เฉพาะวัยรุ่นอย่างเดียว แต่เด็กทุกวัยนั้นต้องการที่จะเรียนรู้ แต่ระบบการศึกษาในปัจจุบันนั้นไม่มีเวลาให้เด็กได้ทำการเรียนรู้ออกไปทำกิจกรรมที่ตัวเองรู้สึกรักผลสุดท้ายกลับกลายเป็นว่ามีน้อยคนนักที่จะรู้ว่าตัวเองอยากจะทำอาชีพอะไร ในอนาคตซึ่งทำให้เด็กนั้นเรียนตามเพื่อน แล้วทำให้ประเทศขาดแคนทรัพยากรบุคคลในด้านใดด้านหนึ่ง ยกตัวอย่างเช่น เพื่อนอยากเรียนบัญชีตัววัยรุ่นคนนั้นเองก็เรียนบัญชีตามเพื่อน เพราะไม่รู้ว่าตัวเองนั้นอยากเรียนอะไรสุดท้ายแล้ว ในตรรกะความคิดพวกนี้ก็มีอยู่กับเด็กทุกคนทำให้ […]

Read more →

ต้นไม้มงคลช่วยเรื่องเงินทอง

ใบเงิน ใบทอง

ในปัจจุบันวิธีการเสริมดวง เสริมมงคลให้กับชีวิตก็มี อยู่หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการดูดวง การซื้อเครื่องรางของขลังติดตัว การจัดบ้านให้เป็นไปตามหลักฮวงจุ้ย แม้กระทั่งการตั้งวอลเปเปอร์โทรศัพท์มือถือ ซึ่งอีกสิ่งหนึ่งที่หลายคนนิยม และได้รับคงามสนใจมาอย่างต่อเนื่องก็คือ การปลูกต้นไม้มงคล ซึ่งบ้านเราก็มีไม้มงคลหลายชนิด เพียงแค่ชื่อก็มงคลแล้ว จะมีต้นอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย ใบเงิน ใบทอง  แหม แค่ชื่อก็รู้แล้วว่ามงคลในเรื่องอะไร ต้นใบเงิน ใบทอง […]

Read more →

ตรวจสอบรถเบื้องต้นก่อนเช่ารถภูเก็ต

เช่ารถภูเก็ต

หากว่าเอ่ยถึงจังหวัดภูเก็ต หลายๆ คนคงรู้จักกันเป็นอย่างดีใช่หรือไม่ว่าเป็นจังหวัดที่เปี่ยมไปด้วยความงดงามทางธรรมชาติ หลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านท้องทะเล ภูเขาหรือชายหาดสวยๆ ก็ไม่แพ้ใครในโลกเลยก็ว่าได้ แต่อย่างไรก็ดี หากว่าใครที่อยากให้การเดินทางไปยังจังหวัดภูเก็ต ราบรื่นและมีสวัสดิภาพ สิ่งที่สำคัญก็คือการเช่ารถ เพราะที่เที่ยวของภูเก็ตนั้นค่อนข้างห่างกัน จะดีแค่ไหนหากว่าเราเลือกเช่ารถภูเก็ตและตรวจสอบสภาพรถก่อนจะออกไปลั้นลาทางไกล โดยเรื่องสำคัญที่ต้องตรวจเช็คนั้นมีดังต่อไปนี้ 1.หม้อน้ำ สิ่งแรกที่เชื่อได้เลยว่าหลายๆ คนอาจจะมองข้ามไปก็คือหม้อน้ำนั่นเอง จุดเด่นของหม้อน้ำก็คือช่วยในการปรับอุณหภูมิในรถของเราไม่ให้ร้อนมากจนเกินไป และหากว่าไม่ได้ตรวจสอบบ่อยๆ ก็เป็นไปได้เลยว่าหม้อน้ำจะไม่มีประสิทธิภาพ […]

Read more →

4 สิ่งที่ทำให้การทำเสน่ห์สายขาว นั้นแตกต่างจากสายดำ

ทำเสน่ห์

ปัจจุบันนั้นการทำเสน่ห์นั้นและการรับทำเสน่ห์ นั้นถูกแบ่งออกเป็น 2 สายนั้นคือการทำเสน่ห์สายขาว และ การทำเสน่ห์สายดำ ซึ่งทั้ง 2 แบบนั้นมีความแตกต่างกันอย่างมากเลยนะครับดังนั้นในบทความนี้เราจะมาพูดถึง …..สิ่งที่ทำให้การทำเสน่ห์สายขาว นั้นแตกต่างจากสายดำ ที่หลายคนนั้นอาจจะยังศึกษา และยังไม่รู้นะครับว่าความต่างระหว่าง 2 การทำเสน่ห์นี้ต่างกันอย่างไร  ความอันตรายแตกต่างกัน   อย่างแรกเลยที่ทำให้ทั้งการทำเสน่ห์สายขาว นั้นแตกต่างจากเสน่ห์สายดำนั้นคือในเรื่องความอันตรายนะครับเนื่องจากว่าการทำเสน่ห์สายขาวนั้นจะเป็นการใช้อำนาจพุทธคุณในการทำพิธีกรรม ซึ่งจะเรียกว่า “การเรียกจิตคนรัก” ซึ่งในเรื่องความอันตรายนั้นถือว่าอยู่ในระดับที่น้อยมากหากเทียบกับการทำเสน่ห์สายดำที่มีการใช้นาจของอวคุณเข้ามาในการทำเสน่ห์ทำให้ถ้าหากว่าทำเสน่ห์ด้วยสายดำ […]

Read more →

Sizzler โฉมใหม่ เสิร์ฟ 5 เมนูสุขภาพดีโดนใจจาก Sizzler To Go Menu

Sizzler To Go Menu

เมื่อพูดถึงร้านอาหาร Sizzler เชื่อว่าหลายคนน่าจะนึกถึงภาพร้านสลัดบาร์และหลากหลายเมนูสเต็กรสชาติโดนใจและเป็นร้านที่พบได้บ่อยตามห้างสรรพสินค้า แต่ตอนนี้ได้เวลาแล้วที่ทุกคนจะต้องลบภาพเดิม เพื่อต้อนรับ Sizzler โฉมใหม่อย่าง Sizzler To Go ที่ยังคงคอนเซปต์การเป็นร้านอาหารเพื่อสุขภาพ แต่กลับพลิกโฉมครั้งใหญ่ในรอบกว่า 20 ปี มาเป็นรูปแบบร้านสะดวกซื้อ เผยโฉมแรกด้วยการเสิร์ฟหลายเมนูเพื่อสุขภาพภายในร้านคีออสที่แฝงตัวอยู่บนรถไฟฟ้าสถานีต่าง ๆ และเพื่อเป็นการต้อนรับการพลิกโฉมสำคัญ เราจึงขอแนะนำ 5 […]

Read more →

ความคุ้มครองของประกันรถยนต์ชั้น 2 ดีกว่าชั้น 3

ต่อประกันรถยนต์ ที่ไหนดี

หากคุณกำลังประสบปัญหาเลือกซื้อประกันรถยนต์ไม่ถูก ไม่รู้จะเลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 2 หรือชั้น 3 ดี ไม่รู้ว่าแผนประกันความคุ้มครองประเภทไหนให้ความคุ้มครองที่ดีกว่า และตอบโจทย์ความต้องการของคุณมากที่สุด แถมยังไม่รู้อีกว่าจะ ต่อประกันรถยนต์ ที่ไหนดี ซึ่งวันนี้ทางประกัน Roojai.com ขออาสามาตอบคำถามเหล่านี้ว่า ความคุ้มครองของงประกันรถยนต์ชั้น 2 และชั้น 3 นั้นมีความแตกต่างกันอย่างไร   ประกันรถยนต์ชั้น 2 คุ้มครองอะไร ดีกว่าชั้น 3 อย่างไร?  ประกันรถยนต์ชั้น 2 ความรับผิดกรณีเสียชีวิต หรือสูญเสียอวัยวะ   เมื่อไหร่ที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นกับรถยนต์ของคุณ […]

Read more →

ทำไมการ “ทำเสน่ห์สายขาว” นั้นถึงเป็นเรื่อที่ปลอดภัยมากกว่า

ทำเสน่ห์สายขาว

เชื่อว่าสำหรับคนที่ยังไม่สามารถที่จะทำใจยอมรับในการเลิกรักกับแฟนได้ เมื่อมีการเลิกรา และ เห็นว่าไม่มีทางกลับมาจริง ๆ การ “ทำเสน่ห์” นั้นเป็นหนึ่งในทางเลือกที่หลาย ๆ คนมองหาอย่างแน่นอน แต่ว่าการทำเสน่ห์นั้นก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งในศาสตร์ที่เราอาจจะไม่รู้กันว่ามีการทำเสน่ห์ถึง 2 แบบ ด้วยกัน นั้นคือ ทำเสน่ห์สายขาว และ การทำเสน่ห์สายดำ ซึ่งในบทความนี้เราจะมาพูดถึง ทำไมการ “ทำเสน่ห์สายขาว” นั้นถึงเป็นเรื่อที่ปลอดภัยมากกว่า […]

Read more →

3 เรื่องที่เราอาจจะยังไม่เคยรู้ที่เกี่ยวกับ “ลาล่ามูฟ”

ลาล่ามูฟ

                ลาล่ามูฟ หนึ่งในการบริการและผู้นำด้านธุรกิจ e-commerce ในประเทศที่มีการให้บริการทั้งในกรุงเทพและปริมณฑล และเป็นหนึ่งในผู้นำด้าน e-commerce ที่ใครหลาย ๆ คนนั้นอาจจะรู้จักอย่างแน่นอน ดังนั้นสำหรับที่ใครรู้จักกับลาล่ามูฟ ดีอยู่แล้ว แต่ในบทความนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องที่เราอาจจะยังไม่รู้ที่เกี่ยวกับลาล่ามูฟ กันนะครับ การก่อตั้ง ลาล่ามูฟ             ลาล่ามูฟ  นั้นก่อตั้งเมื่อปี 2556 […]

Read more →

ข้อดีของการเลือกใช้บริการ รถ 10 ล้อรับจ้าง

รถ 10 ล้อรับจ้าง

                ปัจจุบันนั้นการขนส่งในจังหวัด และ นอกจังหวัดนั้นค่อนข้างจะหลากหลาย นอกจากการขนส่งแบบปกติแล้วยังมี รถ 10 ล้อรับจ้าง ไว้ให้เราเลือกใช้บริการอีก ดังนั้นในบทความนี้เราอยากจะขอพูดถึง…ข้อดีของการเลือกใช้บริการ รถ 10 ล้อรับจ้าง  ที่เราอาจจะยังไม่รู้ก็ได้นะครับ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการขนสินค้า และ พัสดุในจำนวนที่หลากหลาย             ถ้าหากเราต้องการขนส่งพัสดุ และ […]

Read more →

ลงโฆษณาหางานแบบไหน ให้คนสมัครเข้ามาเยอะที่สุด

ลงโฆษณาสมัครงาน

เชื่อว่าหลาย ๆ ครั้งในการลงโฆษณาสมัครงาน  นั้นสำหรับ HR หลายคนคงจะหนักใจเนื่องจากว่าไม่ว่าจะลงสมัครกี่ที่ ก็ตามก็มีคนเข้าสมัครงานน้อยเหลือเกิน ยิ่งในตอนที่ต้องการพนักงานด้วยแล้ว คนที่เข้ามาสมัครนั้นมักจะน้อยเสมอ ดังนั้นสำหรับ HR ที่กำลังเข้ามาอ่านในบทความนี้เรามาลองดูดีกว่าครับว่าเราจะทำอย่างไรกับลงโฆษณาเหางานแบบไหน ให้คนสมัครเข้ามาเยอะที่สุด  รายละเอียดครบถ้วนเสมอ   อย่างแรกที่สำคัญนั้นคือ ในเรื่องของรายละเอียดนั้นจะต้องครบถ้วน มีรายละเอียดต่าง ๆ ชัดเจน ตั้งแต่ตำแหน่งที่ต้องการสมัคร และ รายละเอียดในการสมัคร ไปจนถึงถึง เกณณ์การรับสมัคร หรือ […]

Read more →